วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Decoration : Animals



ของประดับรูปสัตว์ กับ ความหมายที่เป็นมงคง

คู่แต่งงานคู่ใหม่ที่กำลังมองหาของสำหรับตกแต่งเรือนหอนั้น นอกจากจะคำนึงถึงความกลมกลืนสวยงาม และประโยชน์ใช้สอยแล้ว ยังอาจจะจัดหาข้าวของที่มีความหมายอันเป็นสิริมงคลต่อเรือนหอหรือบ้านเรือน และผู้อยู่อาศัยด้วย ตามวัฒนธรรมไทยที่เชื่อถือและสืบทอดมาจนปัจจุบัน ตุ๊กตารูปสัตว์ต่าง ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งความหมาย ที่นอกจากจะสวยงามน่ารักแล้ว ยังจะนำโชคลาภและสิริมงคล มาสู่เคหะสถานบ้านเรือนได้อีกด้วย มาดูความหมายของตุ๊กตาสัตว์แต่ละตัวกันนะคะ

เต่า: หมายถึงความเป็นอมตะ สุขภาพดี อายุยืน จะจัดตั้งไว้มุมใด ๆ ของบ้านก็ได้ ยกเว้นห้องทำงาน เพราะความเชื่องช้าของเต่าจะส่งผลต่อการ พัฒนาของงาน



เป็ด - ห่าน: สัญลักษณ์ของความร่ำรวย ุดมสมบูรณ์ชีวิตคู่จะร่มเย็นเป็นสุข รักใคร่ปรองดอง กันดีควรแต่งไว้ในห้องรับแขกหรือห้องครัว ไม่ควรนำไปไว้ในห้องนอน


เสือ - สิงโต: เป็นมงคลด้านความเข้มแข็ง ความเป็นผู้นำที่มีอำนาจควรเลือกรูปเสือ-สิงโตที่กำลัง อยู่ในท่วงท่าที่สง่างามไม่ดุร้ายจะจัดตั้งไว้ในห้องรับแขกหรือห้องทำงานก็ได้ แต่ไม่นำไปไว้ในห้อง นอน หรือครัวเด็ดขาด


แมวกวัก: ให้ความเป็นสิริมงคลด้านเงินทองจะช่วยส่งผลให้มั่งคั่งร่ำรวย เงินทองไม่รั่วไหล ไม่ ขัดสนยากจนการจัดตั้ง ควรตั้งแมวกวักไว้ให้หันหน้าออกสู่ประตูหน้าบ้าน เพื่อกวักเงินทองเข้าบ้าน
ไก่: บันดาลโชคลาภและเงินทองครอบครัวมีความอุดมสมบูรณ์และสงบสุข และขยับขยายใหญ่ขึ้น เรื่อย ๆ สามารถนำตุ๊กตารูปไก่จัดแต่งไว้ที่ส่วนใดของบ้านก็ได




กบสามขา: ช่วยเสริมฮวงจุ้ย ดักจับเงินทองเข้าสู่บ้านลักษณะของกบสามขาจะมีเหรียญถูกคาบ ไว้ในปากและร้อยพันอยู่ที่ขาควรตั้งไว้ให้หันหน้าออกสู่ประตูบ้าน และควรหมั่นดูแลรักษาความสะอาด อยู่เสมอ



กระต่าย: เครื่องหมายแห่งโชคและความรื่นเริงช่วยให้มีแต่ความสุขสำราญ ประสบความโชคดี คู่สามี ภรรยามีความรักใคร่ปรองดองตั้งไว้ในห้องทำงานจะช่วยให้การเจรจาตกลงสำเร็จ แต่ควรมีไว้ใน บ้านไม่เกิน 2-3 ตัวเท่านั้น
กวาง: ความมั่งคั่งร่ำรวยและโชคดีควรตั้งไว้ในห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกลักษณะของกวางที่จะ นำมาตกแต่งบ้าน ควรเป็นกวางเต็มตัว มิใช่มีเพียงเขาเท่านั้นและไม่ควรเป็นลูกกวางเพราะ นั่นหมาย ถึงความพลิกผัน ไม่มั่นคง


ช้าง: สัญลักษณ์ของสติปัญญาและโชคควรเลือกช้างที่ลักษณะสมบูรณ์ ไม่แตกหัก ชูงวงขึ้นสวยงาม ไม่ทอดงวงลงต่ำและไม่อยู่ในท่าทางที่ดุร้าย ถ้าหากเป็นช้างเผือกก็จะยิ่งดี โดยจัดตั้งไว้ในห้องรับ แขกและไม่หันหน้าออกสู่หน้าบ้านเด็ดขาด
นกกะเรียน: นกกะเรียนเดี่ยว หมายถึง คุณธรรม ความซื่อสัตย์ น้ำใจงาม นกกะเรียนคู่ หมายถึง คู่สามีภรรยาจะอยู่กินกันอย่างมีความสุขตั้งไว้ในจุดที่ใกล้หน้าบ้าน โดยให้อยู่ ทางทิศใต้


นกฟีนิกซ์: หมายถึงมีสติปัญญาล้ำเลิศ สง่างามน่าเกรงขามนำเงินทองและความร่มเย็นเป็นสุขมาสู่ ครอบครัว แต่งไว้ในจุดใดของบ้านก็ได้ แต่ว่านกจะต้องไม่อยู่ในท่วงท่าที่กำลังจะบินออกนอกบ้าน



นกยูง: เป็นมงคลด้านโชควาสนาและความสำเร็จนกยูงควรมีลักษณะสวยงาม อยู่ในท่ารำแพนหาง และสีสันของหางต้องสดใส ตั้งไว้ในบริเวณที่มีแสงโปร่ง และควรทำความสะอาดเป็นประจำ
นกอินทรี: สัญลักษณ์ของเกียรติและความสำเร็จนกอินทรีที่นำมาใช้แต่งบ้านต้องดูแข็งแรงและ สง่างาม แต่งไว้ในห้องทำงาน จะช่วยส่งผลให้อาชีพการงานรุ่งโรจน์แต่ไม่ควรตั้งไว้สูงเหนือศีรษะ เพราะจะนำความวุ่นวายมาให้


ผีเสื้อ: สัญลักษณ์ของความโชคดีและมั่งคั่งรูปผีเสื้อบันดาลโชคให้มีฐานะร่ำรวยแต่ไม่ควรนำผีเสื้อ ที่มีชีวิตมาขังไว้เพื่อดูเล่น



มังกร: เป็นสัญลักษณ์แห่งอำนาจวาสนา เกียรติยศชื่อเสียง และ ชัยชนะไม่ว่าจะเป็นภาพวาดหรือรูป ปั้น หากมังกรอยู่ในท่าเหินบินก็จะยิ่งดีควรประดับไว้ในห้องรับแขกหรือห้องทำงาน
ม้า: สัญลักษณ์แห่งความโชคดีและความสำเร็จ
ม้าขาว นำโชคด้านการเงินม้าสีน้ำตาล ช่วยบันดาลชัยชนะ
ไม่ควรใช้ ้ม้าสีดำ มาตกแต่งบ้าน ลักษณะของม้าต้องพ่วงพี สมบูรณ์ ไม่ดุดัน แต่งไว้ในห้องรับแขก หรือโต๊ะทำงาน โดยระวังไม่หันหัวม้าไปทางหน้าต่างหรือประตู และไม่นำไปไว้ในห้องนอน เพราะอาจทำ ให้คู่สามี ภรรยาระหองระแหงกันได้ในเรื่องนอกใจ




วัว: เครื่องหมายแห่งความเข้มแข็ง มุ่งมั่น อดทน นำไปสู่ความสำเร็จตั้งไว้ที่ใดในบ้านก็ได้ แต่ไม่ควร เลือกวัวกระทิงมาใช้แต่งบ้าน
หงส์: บ่งบอกถึงการเริ่มต้นที่ดี มีวาสนาสูงส่งควรตั้งไว้ให้อยู่ใกล้กับหน้าบ้าน แต่ควรระวังไม่ไห้ หงส์หันออกสู่ประตูหน้าบ้านหรืออยู่ในท่วงท่าที่กำลังจะบินออกไปนอกบ้าน


หมู: สัญลักษณ์ของโชคลาภ และความอุดมสมบูรณ์นอกจากนั้นยังเป็นเครื่องหมายของการขยาย ครอบครัว หากต้องการมีลูกหลานมาก ๆ ก็นิยมนำไปประดับไว้ในห้องนอน



อูฐ: บันดาลโชคลาภและยศศักดิ์คุณอาจจะได้รับโชคดีโดยไม่คาดหวัง ถ้านำไปตกแต่งไว้ในห้องทำงาน การงานจะรุ่งเรือง และเป็นที่ยกย่องของคนทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

©2009 beautyfree Online | by TNB