วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2552

HOROSCOPE JUN-OCT


ราศีเมถุน
( ราศีแห่งสติปัญญา และความคิดอันฉับไว)
ผู้ที่เกิดวันที่ : 15 มิถุนายน – 12 กรกฎาคม
ธาตุ : ลม ปลายธาตุ
สัญลักษณ์ : คนคู่
คำจำกัดความ : ว่องไว
ดาวที่ควบคุม : ดาวพุธ
ไพ่ประจำราศี : The Lovers
อัญมณี : อะเกต ไข่มุก
พืช : ดอกเล็บมือนาง
สี : สีเขียวอ่อน

อุปนิสัย โดยทั่วไปของชาวราศีเมถุน 
ชาวราศีเมถุนเป็นคนที่พูดเก่ง คล่องแคล่ว เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว มีปฏิภาณไหวพริบดี หาใครที่จะมาปะทาคารมได้ยาก ออกจะมุทะลุ แก้สถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี มีสองบุคลิก บางที่ก็ดูเหมือนว่าเงียบเรียบร้อยเหมือนผู้หญิง แต่อีกบุคลิกก็มักจะดูห้าวหาญ บ้าบิ่น กล้าได้กล้าเสียไม่กลัวใครเหมือนดังเช่นผู้ชาย ชอบทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน ชอบพบปะพูดคุยกับผู้คน มีอารมณ์ไม่ค่อยคงที่ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ชอบวิพากษ์ วิจารณ์คนอื่น แต่ก็มีเหตุผลและพูดจาได้อย่างยอดเยี่ยม และมีความน่าเชื่อถือมาก เป็นคนที่มีความเป็นกันเอง สนิทสนมเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ไม่ชอบการแบ่งชนชั้นวรรณะ กล้าพูดในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้าพูด มีชีวิตเพื่อการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ตลอดเวลา ไม่ชอบทำอะไรเป็นระยะเวลานาน ไม่ชอบการรอคอย หากคิดทำอะไรก็จะทำในทันที เป็นคนที่โกรธง่ายแต่ก็ลืมง่าย หูเบา และชอบการซุบซิบนินทาเป็นที่สุด 

เมื่อแรกเกิด ชาวราศีเมถุนเป็นเด็กที่ค่อนข้างฉลาดคนหนึ่งเลยทีเดียว เป็นเด็กที่มีพัฒนาการและการเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว สามารถพูดได้เร็วกว่าเด็กราศีอื่น จึงเป็นที่น่าเอ็นดูของผู้ใหญ่และผู้ที่ได้พบเห็น เมื่อเติบโตใหญ่ขึ้นแล้วเป็นคนช่างเจรจา และเรียนรู้การพูดได้อย่างคล่อง แคล่วคล่อง ชาวราศีนี้สามารถเก็บทุกสิ่งทุกอย่างมาเป็นคำพูดได้อย่างน่าอัศจรรย์ เป็นคนพูดจาได้ไหลลื่น หาเหตุผลหยิบจัดอะไรมาพูดได้เสมอ มักจะชอบค้นหาทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อนำมาเพิ่มเติมสร้างสรรค์ให้กับชีวิต รักการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และใส่ใจต่อความก้าวหน้าในชีวิตของตนเอง ดาวพุธเป็นดาวตัวแทนของชาวราศีนี้ เป็นราศีปลายธาตุลม ลมแผ่ว ๆ เดี๋ยวพัดเดี๋ยวก็สงบเงียบ บ่งบอกถึงเป็นคนที่อารมณ์แปรปรวน หวั่นไหวง่าย มักไม่ชอบทำอะไรที่มีกฎเกณฑ์มากนัก มีความเป็นอิสระและชอบการเปลี่ยนแปบลง รักที่จะเดินทางท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่าง ๆ ที่คนทั่วไปนิยมไปกัน มีความสุขกับการได้พูดได้คุย และการนินทา หากอยากที่จะพูดก็มักจะพูดออกมาทันที แต่หากว่าอยากจะเงียบก็เงียบไปซะเฉย ๆ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ ชาวราศีเมถุนเป็นผู้ครอบครองเรือนภพที่ 3 ของ ลัคนาโลก ซึ่งเป็นเจ้าเรือนภพสหัชชะ ซึ่งหมายถึง การติดต่อ การเจรจา เพื่อนฝูง สังคมการเดินทางระยะใกล้ ดังนั้น ชาวราศีนี้จึงขาดมิได้กับการที่จะต้องติดต่อเจรจากับผู้คนอย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้คนราศีนี้ไม่ชอบเก็บตัว ไม่ได้มีนิสัยรักจากกันได้เป็นอย่างดี เขาชอบให้ความช่วยเหลือคนอื่นเพียงแต่ว่า เธอจะช่วยก็ต่อเมื่อเห็นสมควรจะช่วย ไม่ได้คิดจะช่วยใครส่งเดชหรือช่วยไปเสียทุกอย่าง แต่หากว่าใครก็ตามที่ให้ความช่วยเหลือเขาไว้ เขาจะจดจำได้ดี และหาทางตอบแทนอยู่เสมอ 

สาวราศีเมถุนเป็นสาวช้อปปิ้งตัวยงเลยล่ะ หากว่าเธอไม่มีใครเที่ยวด้วย การช้อปปิ้งก็เป็นเหมือนคู่ของเธอเลยทีเดียว ใช้จ่ายได้ไม่ยั้งมือชอบซื้อของทีละมาก ๆ และ ก็ช่างเลือกสรรจริง ๆ ถึงแม้ว่าเธอจะใช้เงินเก่ง แต่เธอก็รู้จักว่าจะซื้อข้าวของที่ไหนที่จะคุ้มค่ากับเงินในกระเป๋าของเธอ สาวเมถุนเป็นคนที่เข้ากับคนง่าย ไม่ได้มองคนที่รูปร่างหน้าตา หากว่าคุณเป็นคนที่สามารถทำให้เธอมีความรู้สึกที่ดี ๆ ด้วยได้ เธอก็พร้อมจะรับคุณเอาไว้พิจารณา เมื่อคุณมีนัดกับเธอแล้วต้องตรงต่อเวลา เพราะสาวคนนี้ไม่ชอบการรอใคร และใจร้อนเป็นที่สุด เธออาจจะไปที่อื่นเลย โดยที่ไม่รอคุณ พอถึงตอนนั้นแล้วก็อย่ามาเสียใจทีหลังก็สายเกินไป สาวคนนี้เฉลียวฉลาด อยากรู้อยากเห็น ช่างสังเกต และขี้สงสัยไปซะทุกอย่าง และชอบสรรหาอะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ มาให้กับตัวเอง มีประสาทว่องไว เข้าใจอะไรได้ง่าย อธิบายความรู้สึกเก่ง ชอบเดินทาง ท่องเที่ยว ชอบช้อปปิ้ง ชอบพูด ชอบเขียน มีความรวดเร็วอย่างกับปรอท ทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกันได้ดี ชาว ราศีเมถุนเป็นบุคคลสองวิญญาณ เหมือนมีสองคนในร่างเดียวกัน นิสัยบุคลิกซับซ้อนคนยากจะเดาใจเขา ทั้งหนุ่มและสามราศีเมถุนมีนิสัยของทั้งผู้หญิงและผู้ชายแทบจะพอๆ กัน เขาไม่ใช่คนอ่อนไหวมาก อาจจะเซนซิทีฟนิด ๆ แต่ไม่มากขนาดลุกขึ้นมากรีดข้อมือเรียกร้องความยุติธรรม เขาเป็นคนหาทางระบายความเครียดได้ง่ายด้วยการพูดคุย หรือทำโน่นทำนี่ สักพักก็ลืมเรื่องเศร้าไปอย่างปลิดทิ้ง เพราะพวกเขาถูกควบคุมด้วยดาวพุธ ดวงดาวที่เดินวิปริตที่สุด ทำให้นิสัยของพวกเขายากที่จะคาดเดาได้ คนที่เข้าใจเขาจริง ๆ มีน้อยมาก บางครั้งเขาเองยังไม่เข้าใจตัวเองเลย เพราะความรักซับซ้อนสุดหยั่งคาดยิ่งกว่าราศีใด ๆ ทั้งหมด ยกเว้นราศีกันย์กับราศีมีน






ราศีกรกฎ
( ความรักคือความฉลาดที่มาจากหัวใจ ไม่ใช่สมอง)
ผู้ที่เกิดวันที่ : 13 กรกฎาคม – 12 สิงหาคม
ธาตุ : น้ำ ต้นธาตุ
สัญลักษณ์ : ปู
คำจำกัดความ : ครอบครัว
ดาวที่ควบคุม : ดาวจันทร์
ไพ่ประจำราศี : The High Priestess
พืช : เฟื่องฟ้า
อัญมณี : ไข่มุก
สี : สีขาว

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีกรกฎ
ชาว ราศีกรกฎเป็นคนเรียบง่าย ไม่รีบร้อน หรือกระตือรือร้นเท่าใดนัก จนบางครั้งดูเหมือนเป็นคนเย็นชา บางครั้งมองดูแล้วเหมือนคนมีความสุขุมนุ่มลึก หรือรอบคอบ แต่จริง ๆ แล้วไม่มีอะไรเลย ชอบความสงบ รักที่จะมีชีวิตแบบสบาย ๆ พิถีพิถันแค่บางเรื่อง ไม่ชอบปฏิบัติตามกฎเท่าใดนัก มีความเป็นแม่สูงถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ชายก็ตาม ชาวราศีนี้ชอบปกป้องคนรอบข้าง โดยเฉพาะคนที่อ่อนแอกว่า เปรียบเสมือนแม่ที่คอยปกป้องลูกน้อย นอก จากนี้ เขาและเธอยังมีความเห็นอกเห็นใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอีกด้วย เนื่องจากเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย แต่ก็เพราะเป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหวนั่นเอง ทำให้บางครั้งอารมณ์ของชาวราศีกรกฎมักปั่นป่วนง่าย เศร้าและวิตกกังวลได้ง่าย เก็บความรู้สึกได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าทนแบบสุด ๆ ไม่ได้แล้วละก็ จะระเบิดออกมาทันที

บางครั้งก็เป็นคนเจ้าอารมณ์ และขี้หงุดหงิดง่าย แต่บางครั้งก็นั่งเหม่อลอย คิดไปเรื่อย ๆ ตามประสาคนช่างคิดช่างฝันและชอบที่จะทำอะไรตามอารมณ์หรือความรู้สึก พอหมดอารมณ์ที่จะทำแล้วก็พร้อมที่จะละทิ้งได้ไปตลอดเวลา แต่ ทว่าชาวราศีกรกฎเพศหญิง กลับมีอุปนิสัยใจคอแตกต่างจากเพศชาย คือ จะเป็นผู้ที่เรียบร้อย รักความสวยงาม รักความเป็นระเบียบ เอาใจใส่และกระตือรือร้นในธุรกิจการงาน และครอบครัว เป็นคนง่าย ๆ เน้นสะดวกสบายไว้ก่อน ปู หมายถึง ความรอบคอบ การปรับตัว ความอบอุ่น และการเป็นพ่อบ้านแม่เรือนที่ดี ชาวราศีกรกฎเป็นคนเจ้าอารมณ์ มีอารมณ์และความรู้สึกละเอียดอ่อนกว่าทุกราศี มีสัญชาตญาณของความเป็นแม่ มีเสน่ห์ใช้ชีวิตง่าย ๆ ไม่มีพิธีรีตอง ชอบชื่อเสียง รักชาติ ช่างคิดฝัน โรแมนติก มีความเป็นศิลปิน มีความจำที่แม่นยำ มีความรอบคอบ หยั่งรู้ ขี้สงสาร มีทิฐิ เอาแต่ใจ ชอบแสดงความเป็นเจ้าของ ถือพวกพ้อง รักใครรักจริง ขี้โมโห พยาบาท ตลกคะนอง คิดอย่างไรก็แสดงออก ดูง่าย หวั่นไหวง่าย ขี้อาย ไม่ชอบปรากฏตัว ภาพของชาวกรกฎจะมีภาพบ้าน รถยนต์ และภาพของคนในครอบครัวมากกว่าภาพของตนเอง

ชาวราศีกรกฎชอบสะสมเรื่องราวใน อดีตเก่า และสนใจเรื่องลี้ลับ พลังจิต ในจิตใจต้องการความเห็นอกเห็นใ?จากผู้อื่น มัธยัสถ์อดออม แต่ไม่ขี้เหนียว ชอบการกิน และการบันเทิง ผูกพันกับบ้านและต้นไม้ใบหญ้าชอบแจกจ่ายอาหารให้เพื่อนบ้าน เพราะทำคราวละเป็นจำนวนมาก ไม่ชอบถูกวิจารณ์ เป็นราศีที่ได้รับยกย่องว่าแต่งตัวดีที่สุด ลักษณะเวลาเดินจะส่ายไปส่ายมาคล้ายปู

ชาวราศีกรกฎเป็นผู้ที่มีจิตใจงด งาม ไม่เบียดเบียนใคร มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือคนรอบข้างอยู่เสมอ ๆ รักความก้าวหน้า สนใจในสิ่งที่จะทำให้ชีวิตมีความมั่นคง และประสบความสำเร็จ รักเพื่อนฝูง รักครอบครัว อยู่ติดกับบ้านไปไหนไกลไม่ค่อยได้ ชอบเป็นห่วงบ้านและมักจะขอตัวกลับก่อนใครๆ เสมอ เป็นผู้มีความรับผิดชอบ มีความเป็นผู้นำ มีความจำเป็นเลิศ และก็ขี้ลืมเป็นเลิศเช่นกัน ก็ถ้าเป็นเรื่องเศร้า ๆ หรืออะไรที่ผิดพลาดล้มเหลว เจ็บปวดในอดีตแล้วละก็จำได้จำดีนักแล และพร้อมที่จะฟื้นฝอยหาตะเข็บได้เสมอ แต่ถ้าเรื่องที่เราทำอะไรให้ดี ๆ แล้วละก็.....หรือเรื่องว่าเคยสัญญาอย่างนู้นอย่างนี้ อันนี้แหละช่างลืมได้ลืมดีนักเชียว

ชาวราศีกรกฎขยันอดทน โดยเฉพาะถ้าได้ทำอะไรเพื่อคนอื่นนี่ จะทำแบบเต็มที่เลย แล้วยิ่งใครพูดชมหรือยอแล้วละก็ ทำจนลืมกินข้าว ลืมเหนื่อยเลยทีเดียว ชาวราศีกรกฎรับฟังเหตุผลจากคนอื่นได้ดี แต่ถ้าเวลาตัวเองพูดบ้างนี่ คนอื่นก็ต้องฟังบ้างนะ ไม่งั้นมีอารมณ์แน่ๆ หากมีปัญหาเข้ามารุมเร้า ก็จะฟันฝ่าไปให้จงได้ด้วยตัวเอง ไม่หวังพึ่งใคร แต่บางครั้งก็มีมากเกินไป จนกลายเป็นความอวดดี ดื้อรั้น มีทิฐิ จะเอาชนะคะคานให้ได้

ชาวราศีกรกฎ เป็นผู้ที่มีอารมณ์อ่อนไหวเกินไป หงุดหงิดง่าย เอาแน่เอานอนกับอารมณ์ตัวเองไม่ค่อยได้ เจ็บปวดง่าย เจ้าอารมณ์ ขาดเหตุผลและเข้มงวดกับคนใกล้ตัวเกินไป แต่กับตัวเองชอบหยวน ๆ เสมอ ๆ ช่างหวาดระแวะ วิตกกังวล และขี้กลัวเกินควร บางครั้งก้าวร้าวเพราะยึดมั่นในความคิดของตนเกินไป ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ทั้งที่ไม่คิดจะทำร้ายใครเลย ไม่มีความกล้าได้กล้าเสี่ยงเท่าใด อีกทั้งมักมองโลกในแง่ร้าย และตัดสินเรื่องราวในแง่ลบก่อนเสมอ






ราศีสิงห์
( บุตรของพระอาทิตย์ ผู้ก่อกำเนิดสรรพชีวิต)
ผู้ที่เกิดวันที่ : 13 สิงหาคม – 13 กันยายน
ธาตุ : ไฟ กลางธาตุ
สัญลักษณ์ : สิงโต
คำจำกัดความ : ออกสังคม
ดวงดาวที่ควบคุม : ดาวอาทิตย์
ไพ่ประจำราศี : The Sun
พืช : ดอกทานตะวัน
อัญมณี : เพอริโดต์
สี : สีส้ม

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีสิงห์
ชาว ราศีสิงห์เป็นราศีธาตุไฟที่ร้อนแรง พวกเขารักสนุก ชอบใช้ชีวิตให้สนุกสุดเหวี่ยง ชอบเสี่ยงชอบลองอะไรใหม่ ๆ เป็นคนอบอุ่น และมีพลังในตนเอง ใคร ๆ อยู่ใกล้แล้วมีความสุข ก็เพราะเขาถูกควบคุมด้วยดาวอาทิตย์ ดาวที่ร้อนแรงและให้กำเนิดสรรพสิ่งทั้งปวง เขาเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ชั้นยอด รักเพื่อน ชอบเข้าสังคม ใจกว้าง ใจป้ำ เลี้ยงเพื่อนได้เสมอ แต่มักจะน้อยใจ ถ้าเพื่อนไม่ดีกับเขาบ้าง ภายในใจของเขาเองก็เป็นคนคิดมากไม่น้อย แม้จะแสดงออกว่าเป็นคนไม่คิดอะไรมากก็ตาม

ชาวราศีนี้เป็นคนชอบเข้า สังคม มักจะมีท่าทางที่องอาจ มีคนนับถือ เกรงใจ มีบุคลิกที่น่าเกรงขามเหมือนสิงโตจ้าวป่า เขามักจะมีเพื่อนเยอะ เข้ากันได้ดีกับคนทุกคน แม้แต่คนที่เขาไม่ชอบ ไม่ค่อยโกรธกับใครถึงขึ้นตัดขาดมิตรภาพ นอกจากนี้ ขังชอบหาเพื่อนใหม่ๆ เสมอ ทำให้มีเพื่อนเข้ามามากหน้าหลายตา เขาดูมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามอีกด้วย แต่เขาจะดีกับคนที่นับถือและให้เกียรติเขาเท่านั้น ถ้าใครดูถูกความสามารถ และทำลายความเชื่อมั่นในตนเองของเขา เขาก็พร้อมที่จะตอบแทนคน ๆ นั้นอย่างสาสม
ชาวสิงห์เป็นคนเก่ง นอกจากเข้ากับคนได้ง่ายแล้ว เขายังมีความรู้ดีและทำงานเก่ง ทำให้มีโอกาสก้าวหน้าในอาชีพการงาน มักจะมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี และยังชอบช่วยเหลือคนที่มาขอร้อง ไม่ค่อยตัดเยื่อใยกับใคร ง่าย ๆ เขาสามารถทำงานได้เก่ง และชอบทำงานที่ช่วยเหลือสังคม ทำให้ เขาเป็นคนมีชื่อเสียง มีคนรู้จักนับถือมากอีกด้วย ซึ่งเป็นผลที่มาจากดาวอาทิตย์ในราศีสิงห์นั่นเอง ทำให้เขาแสดงความต้องการที่จะเป็นที่ยอมรับนับถือ ซึ่งถ้าเขาใช้มันในทางที่ถูก เขาจะเด่นดังในด้านความมีน้ำใจช่วยเหลือคนอ่อนแอ ทำประโยชน์ให้ส่วนรวม สมกับเป็นสิงโตจ้าวป่าอย่างแท้จริง

ในทางจิตวิทยาเกี่ยวกับระยะพัฒนา มนุษย์ ราศีสิงห์จัดว่าติดอยู่กับระยะการปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อม เชื่??มไปถึงระยะเริ่มสนใจเพศตรงข้าม ราศีนี้จึงมีคำจำกัดความว่าออกสังคม เขานิยมชมชอบการเข้าสังคมและพบเพื่อนใหม่ ๆ ออกจะสนิทกับคนง่าย คุยเก่ง ทำให้คนรอบข้างสนุกแต่เขาออกจะเบื่อง่ายสักหน่อย เมื่อมีเพื่อนใหม่ ๆ มักจะลืมเพื่อนเก่าอย่างรวดเร็ว เขาชอบอะไรใหม่ ๆ แต่ตื่นเต้น ราศีนี้มีความมั่นใจในตัวเอง เปิดเผย กล้าแสดงออก ออกจะไว้ตัว ดูแลตัวเองดี ท่าทางดูองอาจ ดูสง่าผ่าเผยสมเป็นสิงห์จ้าวป่า แต่ลึก ๆ แล้วเขาก็มีความไม่มั่นใจในตัวเอง เหมือนคนอื่น ๆ นั่นแหละ บางครั้งก็อดจะเปรียบเทียบตนเองกับเพื่อน ๆ ว่าตนเองอยู่ในระดับที่ดีแล้ว หรืออาจจะถามเรื่องของคนอื่น ๆ เพื่อมาเปรียบเทียบกับตัวเขาเองว่าเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ราศี นี้เป็นคนขี้เหงา และคิดว่าการมีความรักสำคัญมาก เขาอยากมีใครสักคนที่รักเขาจริงและรักตลอดไป แม้เข้าจะมีเพื่อนมาก แต่เขาก็คิดว่าคามรักแบบหนุ่มสาวสำคัญกว่า เขาต้องการมีคนรักที่ดูแลอย่างจริงใจและเขาก็มักจะได้ดั่งใจปรารถนา เพราะบุคลิกที่เปิดเผยมีเสน่ห์มีอารมณ์ขัน ทำให้เพศตรงข้ามสนใจไม่น้อย นอกจากนี้ เขายังมีคนมาชอบเองด้วย ดูแล้วช่างโชคดีจริงการเป็นชาวราศีสิงห์

ด้าน อาชีพการงาน เขาเองก็มีความสามารถไม่น้อย มักได้ทำงานที่มีเกียรติ เพราะเขาต้องการให้คนยอมรับนับถือแบบสิงห์จ้าวป่า จึงมุ่งมั่นสร้างเนื้อสร้างตัว จนประสบความสำเร็จ ราศีสิงห์เป็นเรือนภพปุตตะของลัคนาโลก ซึ่งเป็นภพที่ดี ปุตตะ หมายถึง บริวาร คนที่อายุน้อยกว่าจะทำให้ได้รับความรักความเอ็นดูจากคนรอบข้าง อิทธิพลของดาวอาทิตย์ในราศีสิงห์ได้ตำแหน่งเกษตร มักทำให้ชาวสิงห์เป็นที่ชื่นชมของคนอื่น ๆ เข้าสังคมได้ง่าย เป็นคนมีชื่อเสียง พวกเขาเปรียบเสมอนดวงไฟอันโชติช่วงที่แผ่รัศมี ให้คนรอบข้างได้รับไอแห่งความรัก

ในดวงชะตาผู้หญิง สาวราศีสิงห์เธอมักจะมีคุณแม่ที่มีชื่อเสียง และเธอจะติดแม่มาก แม่ของเธอเป็นคนมีเกียรติ จึงถ่ายทอดความทระนงมาให้เธอ ส่วนหนุ่มราศีสิงห์มักจะมีคุณพ่อที่ทำงานมีเกียรติ ตำแหน่งสูง มีคนนับถือมากเช่นกัน ทำให้ชาวสิงห์มั่นใจในตนเอง และภูมิใจในศักดิ์ศรีของตนเอง แม้จะดูอ่อนน้อมถ่อมตน และมนุษยสัมพันธ์ดี แต่ถ้าใครมาเล่นแง่กับเขา สิงห์ผู้ทระนงคนนี้ก็พร้อมจะตัดคนๆ นั้นไปได้ เรียกว่าตัดบัวไม่ให้เหลือเยื่อใยกันทีเดียว ราศีนี้ใจแข็งน่าดูชม

ราศี นี้เป็นคนเปิดเผยและจริงใจ คิดอะไรก็พูดออกมาจากใจจริง ไม่ค่อยเสแสร้งหลอกลวง เขาเป็นคนมีความสุขกับชีวิต เพราะเป็นคนมองโลกในแง่ดี วัน ๆ หนึ่งจะผ่านไปอย่างมีความหมาย และมีความสุข เขาชอบอะไรที่ท้าทาย แต่บางครั้งทำให้ขาดความจริงจังไปบ้าง แต่ถ้าได้รับการกระตุ้น เขาจะจัดการกับงานที่คร่ำเคร่งได้ดีทีเดียว สิ่งที่ชาวสิงห์กลัวที่สุดคือ การสูญเสียศักดิ์ศรี การขายหน้า เสียหน้า เพราะลักษณะของอาทิตย์คือความสง่างาม เขาชอบที่จะส่องประกายสว่างไสว ดังนั้น เขาจะยอมไม่ได้ที่จะสูญเสียคุณค่าของสิ่งเหล่านี้ ถึงจะอดก็อดเยี่ยงสิงห์ จะไม่ยอมให้ใครมาหยามศักดิ์ศรีเป็นอันขาด
อัน นี้เป็นข้อเสียที่อาจทำให้คนคิดไม่ซื่อมาหลอกลวง เช่น หลอกลวงว่าทำสิ่งนั้นสิ่งนี้จะได้บุญ หรือโดนขู่ว่าถ้าไม่ทำแบบนี้จะประจาน ซึ่งชาวสิงห์เกลียดมาก เขาไม่ชอบให้ใครมาขู่บังคับหรือสบประมาท เขาพร้อมจะสู้ไม่ถอยเพื่อศักดิ์ศรีของตนเอง แต่โดยมากชาวราศีสิงห์จะเป็นคนฉลาด ไม่ค่อยมีใครมาหลอกลวงได้ง่าย ๆ จะเสียเงินก็เพราะเลี้ยงเพื่อนฝูงมากเกินไปนั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้ชาวราศีสิงห์ควรทำบัญชีรายรับรายจ่ายของตนเองให้ดี ว่าอะไรควรจ่ายไม่ควรจ่าย เพื่อนบางคนไม่ใช่เพื่อนที่ดีนัก คุณไม่จำเป็นต้องไปเลี้ยงเขาก็ได้ ดีไม่ดีอาจเป็นเพื่อนกิน ถึงเวลาลำบากไม่เคยช่วยเหลือหรือเหลียวแลเลยแม้แต่น้อย ถ้าถึงตอนนั้นก็มีแต่เรานั่นแหละที่ต้องมานั่งทำใจ ชาว ราศีสิ??ห์มักจะชอบช่วยเหลือคนอื่น ต้องการเป็นฮีโร่ ลักษณะนี้เป็นการใช้แรงปรารถนาในเชิงบวก มีชาวราศีสิงห์ไม่น้อยที่ประสบความสำเร็จในชีวิต มีคนนับถือ มีชื่อเสียง เพราะอิทธิพลของพลังแห่งความรักของตนนั่นเอง ถ้าใครเคยได้ยินเพลง The Greatest Love of All ของวิทนีย์ ฮุสตัน จะแทนคุณค่าของความรักตนเองแบบชาวราศีสิงห์ได้ดีเลยทีเดียว

ราศี สิงห์มีมิตรภาพให้กับเพื่อนทุกคน และเป็นมิตรภาพที่ออกจากใจ ทำให้เพื่อน ๆ ประทับใจ ผู้ชายชาวราศีสิงห์เป็นคนเข้าสังคมเก่งมาก ส่วนสาวราศีสิงห์ก็ไม่แพ้กัน บางคนอาจจะมองเธอเป็นผู้หญิงเจ้าชู้ ราศีนี้มีเสน่ห์ทั้งกับเพื่อน ๆ และคนที่ชอบแบบคนรัก เขาชอบโทรศัพท์มาก มักจะโทรไปหาคนโน้นคนนี่ คุยอย่างสบายอารมณ์ มีวาจาคารมคมคาย และอาจจิกกัดบ้างเล็กน้อย ทำให้เพื่อน ๆ เพลิดเพลินสนุกไปกับการคุยกับเขา ถ้าเขาหายไปจากวงสนทนาเมื่อไร เพื่อนมักจะถามถึงและตามหา เพราะชาวราศีสิงห์เป็นคนสำคัญสำหรับใครหลาย ๆคน ไม่ มีคำว่าเก็บกดสำหรับชาวราศีสิงห์ คิดอย่างไรก็ทำอย่างนั้น แต่ก็ทันคน มีวาจาคมคาย ทันต่อเล่ห์เหลี่ยม เขาเอาชนะใจคนรอบ ๆ ข้าง ด้วยความเปิดเผยและเป็นธรรมชาติ เด็กราศีสิงห์มักเป็นหัวโจกในกลุ่มเพื่อน ๆ เป็นบุคคลสำคัญในกลุ่มเสมอ ด้วยลักษณะของชาวธาตุไฟ ทำให้ราศีสิงห์เป็นคนชอบความท้าทาย ชอบค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ออกจะขี้เบื่อ ชอบเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ
ราศีนี้จัดว่าเป็นคนที่มีแฟนเยอะที่สุดใน จักรราศี เพราะเนื้อคู่ของชาวสิงห์คือชาวกุมภ์ ซึ่งถูกควบคุมด้วยดาวเคราะห์ถึงสามดวงคือ ดาวเสาร์ ดาวราหู และดาวมฤตยู แถมเขาเป็นพวกเจ้าชู้ ขี้เบื่อ หาคู่ไปเรื่อย และมักแต่งงานมากกว่าหนึ่งครั้ง ถ้าจะให้ได้คู่ถาวรอยู่กันจนแก่เฒ่า ควรหาคู่ที่มีตำหนิคือคนที่ช้ำรักมามาก ๆ คนกำพร้าพ่อแม่ คนหัวล้าน คนอายุมาก แม่หม้าย พ่อหม้าย ถ้าจะให้แน่ควรปรึกษาหมอดูอย่างเป็นเรื่องเป็นราวว่าคู่แท้ของตนมีลักษณะใด บ้าง

ชาวสิงห์มักเป็นคนมีชื่อเสียงในวงสังคม และทำตัวเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์อยู่บ่อย ๆ มักมีคนพูดถึงไม่ว่าจะในทางดีหรือไม่ดีทั้งสองทางแสดงว่าเขาเป็นที่สนอกสนใจ ของคนอื่นมากนั่นเอง ราศีนี้เป็นคนป๊อปปูล่า ตัวจริงเชียวนะ ไพ่ The Sun เป็น ไพ่ประจำราศีของชาวราศีสิงห์ เพราะราศีสิงห์ถูกควบคุมด้วยดาวอาทิตย์ จึงใช้ไพ่ใบนี้แทนภพปุตตะของลัคนาโลก ซึ่งหมายถึง เด็ก บริวาร สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกเขาคือดวงไฟที่สว่างไสว เป็นที่รักที่ชื่นชม และเอ็นดูจากบุคคลอื่น ๆ นอกจากไพ่นี้ ราศีสิงห์ยังสามารถแทนได้ด้วยไพ่ 4 รูปไม้เท้า 5 รูปไม้เท้า และ 6 รูปไม้เท้า








ราศีกันย์
( ราศีแห่งสติปัญญาทางโลก และความรอบรู้)
ผู้ที่เกิดวันที่ : 14 กันยายน – 17 ตุลาคม
ธาตุ : ดิน ปลายธาตุ
สัญลักษณ์ : หญิงพรหมจรรย
คำจำกัดความ : น้ำใจงาม กับความจริงใจ
ดวงดาวที่ควบคุม : ดาวพุธ
ไพ่ประจำราศี : Magician
พืช : ทิวลิป
อัญมณี : คาร์เนเลี่ยน และไพลิน
สี : สีเขียว

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีกันย์

ชาว ราศีกันย์ เป็นคนที่น่ารัก เข้ากับคนอื่นได้ดี วางตัวในสังคมได้ดี ว่องไว มีความคล่องตัว มีอัธยาศัยไม่ตรี กระตือรือร้นตื่นตัวอยู่เสมอ มักจะชอบเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา หาความรู้อยู่เป็นนิตย์ วาจามีคารมคมคาย และเป็นผู้ที่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น แต่ก็เป็นคนขี้ใจน้อย ชอบการเปลี่ยนแปลง เป็นคนที่มีน้ำใจกับผู้อื่นอยู่เสมอ ติดที่เป็นคนที่มักจะค่อนข้างจู้จี้จุกจิกสักหน่อย ใส่ใจคนรอบข้างจนบางครั้งอาจเป็นการยุ่มยามเรื่องคนอื่นมากเกินไป อีก ทั้งพินิจพิเคราะห์คนที่เข้ามาข้องเกี่ยว มักจะแนะนำและขอบเสนอแนะ เป็นคนที่ชอบวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น มีความคิดที่นำสมัย รู้จักผ่อนหนักผ่อนเบาเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลง และเป็นคนมองโลกในแง่ดีเสมอ เมื่อแรกเกิดเป็นเด็กค่อนข้างเลี้ยงง่าย ช่างพูดช่างคุย แต่ก็ซุกซน มักจะชอบขีด ๆ เขียน ๆ การระบายสี หรือการวาดรูป ผู้ใหญ่มักจะต้องตาให้ความเอ็นดูเป็นพิเศษ ชาวราศีนี้มักมีลายมือที่สวย มีจินตนาการกว้างไกล ไม่ชอบเก็บตัว ชอบพบปะกับผู้คน อีกทั้งยังชอบหาความรู้ใหม่ ๆ มาใส่ตัวเองอยู่เสมอ เรื่องการตามแฟชั่น อินเทรนด์ ชาวราศีนี้ละไม่ชอบตกเทรนด์เท่าไรนัก



ดาวพุธเป็นดาวตัวแทนของ ราศีนี้ เป็นราศีปลายธาตุดิน ไม่ ค่อยหนักแน่นเท่าไรนัก มักหูเบาเชื่อคนง่าย ใครว่าอะไรมาตอนแรก ๆ อาจหลงเชื่อได้ง่าย แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ทันคน ไหวตัวทัน มีความสามารถในด้านการปรับตัว สามารถเข้ากับคนอื่นได้ง่าย มักจะเป็นคนที่ชอบเจรจาว่าความและสามารถที่จะแก้สถานการณ์กับผู้คน รอบข้างได้ดี พอมีเล่ห์เหลี่ยม แต่ก็ไม่ชอบคดโกงใคร และชอบการศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ เพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา ชาวราศีกันย์เป็นผู้ที่ครอบครองเรือนชะตาที่ 6 ของ ลัคนาโลก ซึ่งก็คือเจ้าเรือนอริ หมายถึง ภาระ ปัญหา ข้อผู้มัดที่ติดตามมา ความยุ่งยาก อุปสรรค ผู้รับใช้ ดังนั้น จะเห็นได้ว่าคนราศีกันย์นั้น จะกระจายตัวอยู่ในวงการอาชีพต่างๆ ซึ่งโดยมากแล้วมักจะชอบเป็นลูกจ้างมากกว่าที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจเอง เพราะเป็นคนที่มีความเห็นใจบุคคลอื่นอยู่เสมอ จึงมักไม่ชอบการเป็นนายคนอื่นเท่าไรนัก อีกทั้งมีความอ่อนไหว ไม่ค่อยหนักแน่น มั่นคงเท่าที่ควร เหมาะกับงานที่ต้องติดต่อประสานงาน ประชาสัมพันธ์ งานที่เกี่ยวกับการประพันธ์ กวี งานขีด ๆ เขียน ๆ งานที่เกี่ยวข้องกับเอกสาร รวมถึงงานทางด้านศิลปะก็มีความสามารถยอดเยี่ยมทีเดียว ไพ่ Magician เป็น ไพ่ประจำของชาวราศีกันย์ ไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงความเกี่ยวพันกับการสื่อสาร การค้นคว้า ความคิดสร้างสรรค์ แสดงถึงความไม่อยู่นิ่ง เจ้าความคิด เมื่อมีโอกาสจะหาความรู้ใส่ตัวเองอยู่เสมอ ๆ มีความสามารถรอบตัว สามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ได้ด้วยความสามารถ มีความคิดที่แปลกใหม่ล้ำหน้าอยู่เสมอ อีกทั้งแสดงถึงการมีโชคลาภอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย

ชาวราศีกันย์มี สัญลักษณ์เป็นผู้หญิงสามพรหมจรรย์ จึงมักเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาด รวมถึงการแต่งเนื้อแต่งตัว จะต้องมีความงดงามหรือดูดีไม่น้อย อีกทั้งยังให้ความใส่ใจถึงเรื่องของความรักนั้น หญิงสาวที่มีความบริสุทธิ์ผุดผ่องย่อมปรารถนาถึงความบริสุทธิ์จริงใจให้แก่ กัน



ข้อด้วยของชาวราศีกันย์อยู่ที่ความใจอ่อน หากมีใครมาขอความช่วยเหลือแล้ว เขาก็พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แม้ในบางครั้งเขาจะต้องพลอยเดือดร้อนกับเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องเข้าไปยุ่ง เกี่ยวด้วยก็ได้ แต่ชาวราศีนี้ก็มักจะเดือดเนื้อร้อนใจแทนคนอื่นได้เสมอ หากว่าคนที่เดือดร้อนเป็นคนที่มีความสำคัญหรือเป็นเพื่อนที่มีความสนิทชิด เชื้อกัน เขาก็สามารถที่จะออกหน้าออกตาแทนได้ หรือเป็นผู้สนับสนุนได้เป็นอย่างดี ซึ่งบางครั้งอาจเป็นการถูกคนอื่นหลอกลวง หรือมีการบิดเบือนความจริง ทำให้ชาวราศีกันย์อาจจะต้องหน้าเสียน้ำใจไปไม่น้อยเลยทีเดียว



ดาว พุธเป็นดาวที่สำคัญที่ควบคุมราศีนี้ และควบคุมราศีเมถุนด้วยเป็นดาวที่เดินได้เร็วและแปลกที่สุดในจักรราศี ทำให้นิสัยของสองราศีนี้แปรเปลี่ยนได้ง่าย บุคลิกซับซ้อน คิดเร็ว พูดเร็ว จนคนอื่นตามไม่ทันและยากที่จะคาดเดาได้ ชาวราศีกันย์เป็นคนคล่องแคล่วชอบทำงาน และมีนิสัยซึ่งเป็นข้อเสียตรงที่ชอบเอาเรื่องที่คนพูดไปบอกอีกคนหนึ่งตาม ประสาคน ปากไว ทำให้ผลสุดท้ายตัวเขาเองนั่นแหละที่จะเดือดร้อน ดังนั้น เขาจึงควรเก็บความลับของคนอื่นไว้ให้ดี ๆ โดยเฉพาะญาติพี่น้องและเพื่อน ไม่งั้นตัวเขาเองนั่นแหละที่จะน่าสงสาร เพราะเขาไม่เหลือใครเลย อีก อย่างที่ต้องระวังมากของชาวราศีกันย์ คือ การนินทา โดยเฉพาะการนินทาระยะเผาขน ถ้าไปนินทาคนที่ดุแบบชาวราศีเมษ และชาวราศีพิจิก อาจจะมีการปะทะตอบโต้มาเดี๋ยวนั้นเลย แล้วอาจจะหนาวกันหมดทั้งกลุ่มก็เป็นได้ เพราะชาวราศีเมษกับราศีพิจิกเป็นคนตรง และสู้คนที่สุด ถ้าเป็นชาวราศีมังกรอาจะไม่ปะทะซึ่ง ๆ หน้า แต่จะจำแม่นแล้วมาแก้แค้นทีหลัง ซึ่งเจ็บกว่าที่ชาวราศีเมษกับราศีพิจิกทำเสียอีก แต่โดยมากชาวราศีกันย์มักจะรู้กาลเทศะอยู่แล้ว เพียงแต่อย่าเผลอให้ปากมันพาไปก็แล้วกัน



ชาวราศีกันย์ยังต้องระวังอีก อย่างหนึ่ง คือ การปฏิเสธคนอย่างเลือดเย็นเกินไป บางทีคนที่เขาปฏิเสธอาจจะรักเขามาก อย่างที่เขาจะหาไม่ได้อีกแล้วในโลก ดังนั้น เขาควรให้อภัยและคบคนนั้นไว้ดีกว่า เพราะคนนั้นอาจจะเป็นเนื้อคู่หรือเพื่อนแท้ของคุณในอนาคตก็ได้

ราศีตุลย์
( ราศีแห่งดุลยภาพ และความสมบูรณ์แบบ)
ผู้ที่เกิดวันที่ : 18 ตุลาคม – 13 พฤศจิกายน
ธาตุ : ลม ต้นธาตุ
สัญลักษณ์ : ตาชั่ง
คำจำกัดความ : ร่าเริง เที่ยงตรง
ดาวที่ควบคุม : ดาวศุกร์
ไพ่ประจำราศี : The Justic
อัญมณี : ทัวร์มาลีน
พืช : ดอกกุหลาบ
สี : สีฟ้า

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีตุลย์
ชาว ราศีตุลย์ เป็นคนสนุกสนานร่าเริง เข้ากับคนอื่นได้ง่าย เพราะเป็นคนที่มีความสดใส ร่าเริงเป็นธรรมชาติ เป็นคนที่ทำอะไรแล้ว ดูมีชีวิตชีวา มีความกระตือรือร้นตื่นตัวอยู่เสมอ รักที่จะเสาะแสวงหาความบันเทิง และสีสันให้กับชีวิต รวมถึงเผื่อแผ่ให้กับคนรอบข้างด้วยเสมอ

ชอบร้องรำทำเพลง การสร้างสรรค์พบปะผู้คน มีผลประโยชน์ในการกระทำ ไม่ชอบให้ใครเอารัดเอาเปรียบ ชอบเป็นฝ่ายรับมากกว่าที่จะให้อะไรใครก่อน หารักชอบใครแล้วก็จะมีความมั่นคงให้กับคนๆ นั้นตลอด ชอบเป็นที่สนใจของผู้อื่น มักทำตัวเป็นจุดเด่น ขี้แล่นในบางครั้ง แต่ก็มีกาลเทศะ รู้จักว่าควรจะเล่นตอนไหน ไม่ควรเล่นตอนไหน มองโลกถึงความเป็นจริงและออกไปในทิศทางที่ดีอยู่เสมอ อีกทั้งเป็นคนที่เข้าใจถึงเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ และมีน้ำใจให้กับผู้อื่นเสมอ

เมื่อแรกเกิดเป็นเด็กซุกซนมาก อยู่ไม่ค่อยสุขเท่าไรนัก เป็นเด็กที่มีความแอคทีฟสูง อยู่ไม่ค่อยนิ่ง แต่ก็เป็นที่รักของคนทั่วไปที่พบเห็น มักจะชอบโหวกเหวกโวยวายไปทั่ว แต่เมื่อโตมาแล้วก็จะสามารถที่จะเรียนรู้ และปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นได้เป็นอย่างดีเยี่ยม มีบุคลิกสดใส ร่าเริง เป็นที่ต้องตาต้องใจกับผู้ที่ได้พบเห็น มีกิริยาท่าทางที่งดงาม ดวงตาเปล่งประกายบ่อบอกถึงความอยากรู้อยากเห็น และรักการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่ทำให้ตัวเองมีความสุข มีความอยากที่จะทำให้ตัวเองดูดี และเป็นที่รักของผู้อื่น

ชาวราศีตุลย์เป็นผู้ครอบครองเรือนภพที่ 7 ของ โลก ซึ่งเป็นเจ้าเรือนภพปัตนิ ซึ่งแสดงถึงเรื่องหุ้นส่วน การติดต่อสัมพันธ์ การครองคู่กับเพศตรงข้าม สัญญา ซึ่งบ่งบอกถึงการที่ต้องได้พบปะกับผู้คนมากหน้าหลายตา การสัมพันธ์กับผู้อื่นได้โดยง่าย รวมถึงการต้องตาต้องใจกับผู้อื่น ชาวราศีนี้จึงเป็นผู้ร่วมงานที่ดี ที่ใคร ๆ ก็ชอบและมักจะเข้าหาและปรึกษาอยู่เสมอ ๆ อีกทั้งราศีตุลย์นี้เป็นราศีแห่งความยุติธรรม แม้ว่าจะถูกควบคุมด้วยดาวที่แสดงถึงอารมณ์ แต่ก็รู้ถึงความเหมาะสมว่าตอนไหนควรใช้เหตุผล และตอนไหนควรใช้อารมณ์ ชาวราศีนี้ก็สามารถแบ่งแยกได้เป็นอย่างดีทีเดียว

ดาวศุกร์เป็นดาวที่ เป็นดาวตัวแทนของคนราศีนี้ เป็นราศีต้นธาตุลม ลมพัดโหมแรง หาอะไรมาหยุดยั้งได้ยาก หากคิดว่าอะไรเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ก็จะเชื่อเช่นนั้นไม่เปลี่ยนแปลงอะไรง่าย ๆ เจ้าคิดเจ้าแค้น รักแรงก็เกลียดแรง ส่วนมากแล้วคนราศีนี้มักจะรักชอบใครง่าย ๆ เพราะเป็นคนชอบให้คนมารักมาสนใจ แต่หากว่าเขารู้สึกว่าเขาพบรักที่แท้จริงแล้ว ชาวราศีนี้ก็จะให้ความรักกับคนที่เขารักอย่างเต็มที่และไม่เปลี่ยนแปลง ชอบของสวยงามเลิศหรู มองโลกในแง่ดี ใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยความรัก ความหวังดี แต่เหนือสิ่งอื่นใดความถูกต้องก็เป็นสิ่งสำคัญของชาวราศีนี้

ชาว ราศีนี้ เขาและเธอเป็นคนที่ค่อนข้างให้ความสำคัญกับตัวเองมากจนเกินไป หากเขาคิดว่าสิ่งที่เขาทำถูกแล้ว ก็อย่าไปเปลี่ยนความคิดอะไรเขาเลย เพราะเขาจะไม่ยอมฟังอะไรทั้งนั้น ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม หากว่าคุณไม่มีเหตุผลเพียงพออย่างแท้จริงแล้ว ก็อย่าไปขัดใจกับเขาและเธอจะดีกว่า จะผิดใจกันซะเปล่า ๆ อีกทั้งเขาเป็นคนที่เจ้าคิดเจ้าแค้นไม่ใช่เล่น หากทำอะไรกับเขาเอาไว้ เขาจะเก็บไปคิดซะละเอียดยิบตาเลย และถ้าหากเขาไม่พูดกับคุณแล้วละก็ นั้นหมายถึงว่าคุณต้องทำอะไรบางอย่างให้เขาไม่พอใจอย่างแน่นอน

ไพ่ The Justic เป็น ไพ่ประจำชาวราศีตุลย์ ซึ่งเป็นไพ่ที่แสดงถึงบุคคลที่ดูสุขุม ตรงไปตรงมา ไม่เข้าใครออกใคร ถ้าจะให้ความหมายทางด้านนิสัยแล้ว เป็นคนตรงๆ บางครั้งการพูดตรงก็อาจไม่มีใครชอบนัก การชั่งน้ำหนักระหว่างสิ่งของสองสิ่ง การหาทางออกที่มีเหตุผล เป็นผู้ช่วยเหลือให้กับคนที่มีปัญหาต่าง ๆ เป็นผู้ให้ความยุติธรรม เป็นไพ่ที่แสดงถึงความสมดุลด้านความคิด เน้นถึงความมีโลกทัศน์ที่กว้างไกล และการมองโลกด้วยความเป็นจริง มองทุกสิ่งทุกอย่าง ตรงไปตรงมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

©2009 beautyfree Online | by TNB